Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Bé trai bị bệnh hẹp bao quy đầu phải làm sao

Hiện nay hẹp bao quy đầu đang khá phổ biến ở nam giới. Bệnh nhân bị bao quy đầu hẹp cần phải được thăm khám và chữa trị kịp thời vì nó chứa rất nhiều mầm bệnh tiềm ẩn.

Chưa nên vội vàng kết luận con mắc bệnh hẹp bao quy đầu mà dẫn đến lựa chọn phương pháp chữa bệnh sai cha mẹ nhé, mà trước đó cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất cách chăm sóc “ cậu nhỏ” cho con. Cha mẹ hãy dành chút thời gian và tham khảo các chia sẻ của bác sĩ về chủ đề hẹp bao quy đầu ở trẻ ?, từ đó có thêm những thông tin hiểu biết về chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe toàn diện cho con.

Bé trai bị bệnh hẹp bao quy đầu phải làm sao


Sinh bé trai cha mẹ hãy dành cho con sự quan tâm đúng mực về bộ phận sinh dục, đặc biệt là bệnh hẹp bao quy đầu – hiện tượng thường gặp nhất ở các bé trai mới sinh.

Trước tiên cần phân biệt hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý:

– Bé hẹp bao quy đầu sinh lý: là hiện tượng lớp da bên ngoài quy đầu trùm kín đầu dương vật, với chức năng bảo vệ quy đầu tránh những tác động tổn thương và ma sát bên ngoài.

– Bé trai bị hẹp bao quy đầu bệnh lý: biểu hiện rõ nét khi từ tuổi thứ 3 trở đi lỗ bao da quy đầu vẫn không có dấu hiệu được nong ra, quy đầu vẫn trùm kín bởi bao da quy đầu. Bệnh lý hẹp bao quy đầu phát sinh trong trường hợp quy đầu khó hoặc không thể tuột ra ngoài khi cương cứng, kèm triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt và tiểu phải rặn.

Bé hẹp bao quy đầu phải làm sao?


Bé ở mỗi độ tuổi khác nhau, tình trạng mắc bệnh khác nhau sẽ có cách khắc phục khác nhau, cha mẹ có thể tham khảo một vài những cách chữa bệnh phổ biến dưới đây:

– Bé bị hẹp bao quy đầu khi mới sinh: đây là hiện tượng rất bình thường, cha mẹ chưa nên can thiệp bằng bất kỳ hình thức nào

-Bé từ 3- 5 tuổi: bao quy đầu vẫn trùm kín, cách chữa bệnh được khuyến cáo đó là: tự nong bao quy đầu bằng tay, và bôi thuốc mỡ để nong bao quy đầu. Các bài tập tự nong bao quy đầu thường phát huy tác dụng từ sau 1 đến 3 tháng thực hiện. Trường hợp không thấy các triệu chứng khả quan thì cha mẹ nên đưa con đến các cơ sở y tế để được tư vấn chữa bệnh.

– Sau các cách tự nong bao da quy đầu chưa đạt được hiệu quả, phẫu thuật cắt bao quy đầu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi bé trai bị hẹp bao quy đầu phải làm sao?.

Cắt bao quy đầu ở trẻ em nên hay không nên


Khái quát chi tiết nhất về phẫu thuật cắt bao quy dầu đó là: ca mổ nhằm cắt bỏ lớp da bao quy đầu, để lộ ra một lỗ vừa khít để quy đầu có thể tuột ra ngoài và dễ dàng quay lại vị trí ban đầu.

Khuyến cáo đến cha mẹ cách cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với những ưu điểm nổi bật đó là: phù hợp với thể trạng của trẻ nhỏ, thời gian mổ nhanh, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, vùng tổn thương được thu hẹp, vết mổ nhanh liền và không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của trẻ nhỏ.

Khép lại những chia sẻ về vấn đề bé trai bị hẹp bao quy đầu phải làm sao, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phúc hi vọng cha mẹ đã có thêm những kiến thức chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản cho bé tốt nhất. Để hỗ trợ bạn đọc tốt hơn phòng khám đã mở đường dây tư vấn miễn phí 02513819288, nhấc máy lên để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét