Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Có nên dùng thuốc điều trị bệnh viêm bao quy đầu hay không ?

Viêm bao quy đầu trở thành nỗi ám ảnh khó quên đối với bất kỳ nam giới nào đã từng và đang chịu những phiền toái mà bệnh gây ra. Nhiều người cũng vì lo lắng quá và “ nóng vội” tìm đến các loại thuốc chữa viêm khi được người quen mách bảo. Tuy nhiên, có nên dùng thuốc điều trị bệnh viêm bao quy đầu hay không? và nếu có cần dùng như thế nào thì không phải ai cũng giành ra sự quan tâm đúng mực.

Có nên dùng thuốc điều trị bệnh viêm bao quy đầu hay không ?


Trong điều trị viêm bao quy đầu một số loại thuốc được sử dụng và đã được kiểm nghiệm tác dụng chữa bệnh của thuốc. Các loại thuốc trị viêm quy đầu có khá nhiều tại các bệnh viện và phòng khám, hiệu thuốc do đó việc lựa chọn được đúng địa chỉ uy tín để được chữa bệnh bằng thuốc đảm bảo chất lượng rất quan trọng.

Một số chủng thuốc được dùng bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, kháng viêm, thuốc giảm đau, các loại thuốc bôi,… Để được tư vấn về cách sử dụng thuốc chữa bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả nhất, trước tiên cần tham khảo những chia sẻ về cách chỉ định thuốc căn cứ vào nguyên nhân mắc bệnh dưới đây:

** Chỉ định thuốc chữa viêm quy đầu theo nguyên nhân gây bệnh

– Nguyên nhân viêm bao quy đầu do mắc bệnh dài, hẹp bao quy đầu:

Cách chữa bệnh cần được tiến hành là làm phẫu thuật cắt bao quy đầu để loại bỏ đi phần da bao kín quy đầu dẫn đến mắc bệnh viêm bao quy đầu. Đây là biện pháp chữa bệnh nhanh chóng và là lựa chọn hàng đầu đối với nam giới bị hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu.

– Trường hợp viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn:

Để nhận định chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm bao quy đầu là do loại nấm và vi khuẩn nào gây ra, các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm cần thiết và phân tách các yếu tố gây bệnh, sau chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp trị bệnh thích hợp.

Bên cạnh chỉ định thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh, sẽ kết hợp với loại thuốc điều trị viêm bao quy đầu nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh và nguy cơ tái phát mắc bệnh.

Chỉ định các loại thuốc bôi viêm bao quy đầu: có thể là thuốc dạng làm lành và tái tạo vết thương, dạng làm làm mát có trong vật lý trị liệu, kết hợp với thuốc giảm đau để ổn định và cân bằng thể trạng tổng thể.

** Lưu ý trong dùng thuốc điều trị viêm bao quy đầu

-Thuốc trị viêm bao quy đầu liều dùng, cách uống, thời gian uống không giống nhau ở tất cả các trường hợp, do đó trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần thiết tham khảo ý kiến bác sĩ và thực hiện theo chỉ dẫn đã nêu

-Không tự ý mua thuốc uống hoặc các loại thuốc bôi viêm bao quy đầu về dùng khi chưa có kết luận chính xác về bệnh và chỉ dẫn của bác sĩ.

-Trong quá trình điều trị không tự ý dừng uống thuốc và thay đổi loại thuốc chữa bệnh. Cần kiên trì chữa bệnh dứt điểm, tránh để bệnh tái phát nhiều lần.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc có nên dùng thuốc điều trị bệnh viêm bao quy đầu hay không là việc làm rất thiết thực, người bệnh không nên vì bất kỳ lí do gì mà tự ý mua thuốc chữa bệnh viêm bao quy đầu, hay khi mắc các bệnh lý, đây có  thể là quyết định dẫn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra như: sốc thuốc, kháng thuốc dẫn đến tử vong.

Ngoài những chia sẻ về cách dùng thuốc trị viêm bao quy đầu kể trên, nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp bạn có thể liên hệ đến số điện thoại tư vấn miễn phí 02513819288 để được giải đáp miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét